"> 8 yếu tố quan trọng khởi nghiệp trong kinh doanh
Tin tức mới

Tin tức Tin tức kinh doanh

8 yếu tố quan trọng khởi nghiệp trong kinh doanh

Nếu tìm cụm từ “khởi nghiệp kinh doanh” thì Google sẽ cho 3.880.000 trong vòng 0,25 giây. Điều đó chứng tỏ mong muốn khởi nghiệp đang là một xu hướng mà những người  trẻ đang hướng đến. Tuy vậy tự xây dựng sự nghiệp kinh doanh không phải là một việc dễ dàng thực hiện.

Khoi nghiep

Khởi nghiệp thông minh

Trước khi khởi sự kinh doanh cho riêng mình bạn nên xem xét 8 yếu tố sau đây để phân tích dự án kinh doanh của mình.

  1. ĐỊNH VỊ

Đây là bước quan trọng nhất cho việc lập kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh. Bạn cần xác định thật chính xác bằng các nghiên cứu thị trường thực tế.

Sản phẩm hay dịch vụ của bạn được định vị cung cấp cho phân khúc thị trường nào? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai, doanh nghiệp hay cá nhân? Nếu mục tiêu là khách doanh nghiệp thì thuộc loại hình kinh doanh nào? Nếu mục tiêu là khách hàng cá nhân thì thuộc mức thu nhập hàng tháng bao nhiêu, có nhu cầu sử dụng sản phẩm lớn không?

Xác định độ lớn của thị thường: Toàn bộ thị trường bạn nghiên cứu sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu tiền để mua sản phẩn bạn cung cấp. Đây là yếu tố quyết định đến doanh thu của bạn trong tương lai. Kế hoạch chiếm thị phần của bạn như thế nào?

Xác định xu hướng của thị trường: Xu hướng thị thường thay đổi nhanh hay chậm. Với công nghệ thay đổi chóng mặt thì xu hướng thị thường sẽ thay đổi rất nhanh. Vòng đời của sản phẩm không còn duy trì thời gian dài gần 20 năm như trước đây. Xác định chính xác xu hướng thị trường giúp bạn có kế hoạch chủ động cho vòng đời sản phẩm bạn đang cung cấp.

Ví dụ: Phân tích xu hướng tiêu dùng cá nhân thay đổi dựa vào độ tuổi như sau:

* 0 – 3 tuổi: nhu cầu đồ dùng dành cho trẻ em

* 4 – 6 tuổi: nhu cầu trò chơi cho trẻ em

* Từ  7 tuổi: nhu cầu dành cho giáo dục từ tiểu học đến trung học phổ thông

* 18 tuổi: nhu cầu dành cho giáo dục đại học và việc làm sau khi ra trường

* 30 tuổi: nhu cầu nhà ở dành cho các gia đình trẻ

* 40 tuổi: nhu cầu mua xe ô tô

* 60 tuổi: các sản phẩm dành cho người nghỉ hưu

  1. LỢI THẾ KINH DOANH

 Sau bước lựa chọn sản phẩm và phân tích thị trường, bước tiếp theo là tìm hiểu và phân tích về đối thủ cạnh tranh. Trong thời buổi trăm người bán vạn người mua thì yếu tố cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. Việc xác định chính xác thị phần, điểm mạnh của từng đối thủ là rất quan  trọng. Từ đó bạn sẽ lựa chọn sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Có 2 yếu tố quan trọng khi phân tích lợi thế cạnh tranh của bạn:

Thứ nhất: bạn phải thật sự thấu hiểu tâm lý khách hàng của mình, khi đó sẽ dễ dàng đáp ứng mong muốn của họ

Thứ hai: bí mật về sản phẩm của bạn. Đây là yếu tố về sản phẩm chỉ có bạn sở hữu. Tất cả các sản phẩm khác trên thị thường không thể có được yếu tố này.

  1. ĐAM MÊ

Làm đúng việc đam mê sẽ tạo năng lượng và động lực cho bạn. Đây là yếu tố giới hạn cho thành công cho dự án kinh doanh của bạn. Hãy tự hỏi: mình có thật sự yêu thích công việc này hay không? Mình có sẵn sàng làm việc này không liên quan đến yếu tố tiền bạc hay không?

  1. TÀI CHÍNH

Để khởi nghiệp kinh doanh cần phải có vốn đầu tư ban đầu. Nguồn vốn này bạn sẽ lấy từ đâu: vốn tự có, vốn ngân sách, vốn huy động… Giai đoạn khủng hoảng kinh tế rất nhiều dự án và các doanh nghiệp phải phá sản vì thiếu vốn hoạt động. Với các dự án khởi nghiệp cần kế hoạch tài chính thật chi tiết cho giai đoạn đầu hoạt động.

  1. TÁC ĐỘNG XÃ HỘI

Hoạt động và sản phẩm của bạn có làm ảnh hưởng đến xã hội như tác động môi trường, ảnh hưởng đến văn hóa… Bạn có thể đưa ra chiến dịch trích một phần doanh thu của mình để phục vụ cho các hoạt động xã hội. Khi đó sản phẩm của bạn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng mục tiêu.

  1. PHÁP LÝ

Khi bắt đầu khởi sự kinh doanh bạn sẽ phải vướng hàng loạt các vấn đề liên quan đến pháp lý như đăng ký kinh doanh, các điều kiện kèm theo cho các ngành đặc biệt, báo cáo thuế, an ninh trật tự … Nếu không thật sự hiểu các bước thành lập doanh nghiệp bạn nên nhờ tư vấn từ bạn bè hoặc thuê công ty dịch vụ thực hiện.

  1. NHÂN RỘNG

Đây là yếu tố quyết định khả năng mở rộng doanh nghiệp của bạn. Hãy tự hỏi: với mô hình hoạt động này tôi có thể nhân rộng sang một vị trí địa lý khác hay không? Bạn có thể tham khảo các công ty nhượng quyền thương hiệu đang hoạt động như thế nào? Khi phát triển lâu dài thì doanh nghiệp của bạn cũng khả năng nhượng quyền thương hiệu. Và hãy tin vào điều đó.

  1. BẠN CÓ CỐ VẤN

Ban cố vấn chính là những người rất kinh nghiệm trong thương trường ở rất nhiều lĩnh vực. Những người thành công hầu như ai cũng có những người thầy để chỉ dẫn trong cuộc sống và kinh doanh. Việc tự mình học hỏi nghiên cứu sẽ làm bạn mất thời gian lâu hơn và bạn phải thử – sai liên tục. Nếu bạn có ban cố vấn gồm những người thầy sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và chỉ dẫn cho bạn trong các quyết định quan trọng thì doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển nhanh hơn. Với tôi đây là yếu tố quan trọng cho quyết định khởi nghiệp của mình.

( Sưu tầm)

Facebook

Dịch vụ in card visit lấy nhanh

Dịch vụ in túi giấy

Dịch vụ nổi bật

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Hotline: 090 225 4648 ( Zalo)

Tel: 0936 145 386 | 09 3171 1317

Email : inminhphuthinh@gmail.com

VPGD 1: Tầng 6, 132 đường Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

VPGD2 & SX : Ngõ 1 đường Tân Triều Mới, Hà Nội